Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2018.
17 : 00 PM Thứ năm 08/11/2018
Thành phố Hưng Yên
Tối 11/8, tỉnh Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2018. Đây là lầnthứ hai tỉnh Hưng Yên tổ chức lễ hội này nhằm quảng bá thương hiệu, tôn vinhsản phẩm nhãn lồng Hưng Yên.
Tham gia lễ hội có hơn50 gian hàng trưng bày các loại nhãn quả tươi của các nhà vườn trong tỉnh. Cácchủ vườn đã phổ biến với khách tham quan những đặc điểm, nét riêng về giốngnhãn lồng đặc sản của từng vùng miền, như nhãn chiết Hương Chi, nhãn đường phènở vùng thủ phủ nhãn Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên, nhãn muộn Khoái Châu...
Theo các nhà vườn, nămnay nhãn được mùa lớn với sản lượng tăng 30% so với vụ năm ngoái. Tuy được mùanhưng nhiều vườn nhãn vẫn bán được giá do chất lượng ngon, mẫu mã đẹp, đảm bảoan toàn vệ sinh thưc phẩm.
Theo ông Nguyễn VănDoanh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hưng Yên, hiện nay tạicác huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, thành phố Hưng Yên đã thành lập cáchợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất nhãn quy mô lớn, hình thành vùng chuyên canhtheo quy trình VietGap.
Các diện tích nhãn cóchất lượng ngon được trồng, chăm sóc theo quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh antoàn thực phẩm, có nguồn gốc, tem nhãn xuất xứ rõ ràng, nhằm giữ vững thươnghiêu và tạo uy tín với khách hàng.
Về việc tiêu thụ nhãn,ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, năm nay Sở đã tổchức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá tiềm năng về câynhãn lồng với các tỉnh, thành phố trong nước. Sở đã mời các doanh nghiệp thươngnhân Trung Quốc, Hàn Quốc đến Hưng Yên để tìm hiểu, ký kết tiêu thụ nhãn và cácnông sản của tỉnh.
Bước đầu đã có gần 100hợp đồng được ký kết tiêu thụ với sản lượng gần 3.000 tấn xuất cho các siêu thịBig C, Hapro, Sài Gòn, Fivimart... Đồng thời, xuất khẩu sang thị trường Mỹ,Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Riêng thị trường Trung Quốc đã có gần 100 doanhnghiệp, thương nhân đăng ký thu mua khoảng 1.000 tấn nhãn.
Phát biểu tại lễ hội,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Minh Quang chia sẻ, lễ hội nhãn lồng nămnay được tổ chức với quy mô lớn hơn năm trước, là dịp để người tiêu dùng cóthêm thông tin chính xác để nhận biết và thưởng thức sản phẩm nhãn lồng HưngYên đích thực.
Cùng đó, giúp các cơ sởsản xuất, chế biến có thể sản xuất được hàng hóa tốt, quản lý được chất lượnghàng từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu cả về chất lượng,mẫu mã, hình thức.
Lễ hội này là cơ hội đểngười sản xuất và các doanh nghiệp trong và ngoài nước có sự hợp tác giaothương, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nhãn Hưng Yên, mở rộng thêm nhiều thị trườngtrong nước và xuất khẩu, tạo tiền đề hợp tác lâu dài ở những vụ nhãn tiếptheo